FANDOM

Ali là nhân vật chính trong series này. Ali là một cậu học sinh 12 tuổi như bao học sinh bình thường khác, nhưng vô tình trở thành điệp viên làm việc cho tổ chức M.A.T.A, một tổ chức gián điệp nhằm bảo vệ Cyberaya.

Sơ lược Sửa đổi

Ali là nhân vật chính xuyên suốt series này và là một điệp viên làm việc ở tổ chức có tên là M.A.T.A. Ban đầu, Ali chỉ là một học sinh bình thường như chúng ta: đến trường, làm bài tập về nhà và phải đối mặt với Puan Munah - một giáo viên Toán khó tính cũng như gặp khó với môn Toán.

Ali cũng là một nạn nhân của việc bắt nạt mà điển hình là do Shaun và Syed gây ra. Thế nhưng, số phận của cậu đã thay đổi hoàn toàn khi cậu vô tình kích hoạt một bản mẫu của một thiết bị rất đặc biệt có tên là I.R.I.S (Infinity Retinal Intelligence System) trong lúc cậu bạn này mua đồ ăn trưa là Tempyak Udang ở quán ăn địa phương và tên bán hàng đã vô tình đưa cho Ali thiết bị I.R.I.S. Sau đó, Ali bị Dos và Trez rượt đuổi để lấy lại nhưng Ali đã vô tình kích hoạt được thành công I.R.I.S. Và nhờ thiết bị này, Ali đã trở thành điệp viên của tổ chức M.A.T.A. Chú của cậu, Bakar cũng là điệp viên làm việc ở đây và có vai trò là người huấn luyện Ali theo chỉ thị của người đứng đầu tổ chức này - Tướng Rama.

Về tên Ali, theo bài báo trên tờ Harian Metro, nó được dựa trên một từ tiếng Malaysia khá phổ biến trên các sách giáo khoa nước này. Usamah Zaid, đạo diễn của series này giải thích với phóng viên Harian Metro, rằng họ chọn tên này là bởi "đây là cái tên đơn giản"

Thiết bị của Ali Sửa đổi

I.R.I.S (Infinity Retinal Intelligence System) : Một thiết bị phân tích môi trường xung quanh và đối thủ (bằng cách thông báo cho người sử dụng biết những gì đối phương có thể và sẽ làm gì trước khi họ làm điều đó) cũng như đưa ra các giải pháp đánh bại đối thủ bằng hình ảnh ba chiều mà chỉ người sử dụng mới có thể nhìn qua I.R.I.S. Nó cũng có thể quét xung quanh qua tầm nhìn X-Ray. Kể từ khi I.R.I.S là bản nguyên mẫu, những khả năng của nó liên tục được tìm ra khi Ali sử dụng nó cho một thứ gì đó mới mẻ.

Yoyo Blast : Tạo ra một chiếc khiên chắn khi quay nó với một tốc độ cao. Thiết bị này cũng phát ra một lực đẩy mạnh đẩy lùi đối thủ của Ali với khoảng cách 10m.

Aero Boost : Tăng cường khả năng nhảy tự nhiên của Ali, cho phép cậu ta nhảy xa hoặc nhảy cao đến 25m. Đôi Aero Boost của cậu được đồng bộ hóa với I.R.I.S, có nghĩa là cậu chỉ có thể sử dụng chúng đúng cách nếu cậu tập trung sử dụng I.R.I.S để gửi năng lượng vào Aero Boost. ( Xuất hiện lần đầu: MISSION : RISE )

Kickscooter : Sau khi chiếc xe đẩy cũ của Ali đã bị đè nát bởi sức nặng của xe tải, Jenny đã thiết kế cho cậu một chiếc xe đẩy mới giống hệt chiếc xe đẩy cũ của cậu. trừ việc cô ấy đã nâng cấp nó với công nghệ của M.A.T.A và đồng bộ hóa nó với I.R.I.S. Ngoại trừ Rocket Boost ra, các nâng cấp khác của chiếc xe đẩy vẫn chưa được tiết lộ.

Đôi lời từ người trans: Sau MISSION : NEO aka sự kiện trong Ejen Ali the Movie, I.R.I.S đã bị tịch thu (phạt Ali tội ăn cắp Azurium giúp đỡ kẻ thù) và Yoyo Blast đã bị Niki (nhân vật trong EATM) đá nát bét. Từ giờ, Ali sẽ sử dụng vẽ khí của Aliya aka người mẹ quá cố của cậu ấy, và mình chưa tìm được thông tin gì về thứ này cả :(

Còn Aero Boost và Kickscooter thì được đồng bộ hóa với I.R.I.S, không biết bị tịch thu rồi thì xài kiểu gì, cùng hóng season 3 để tìm câu trả lời thôi :>